Khép lại vụ án Nguyễn Phương Hằng: Đề cao tinh thần đoàn kết, ngăn chặn hành vi kích động và gây mâu thuẫn

Lượt xem:
99

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã kết thúc, bà bị kết án 3 năm tù giam. Trước tòa, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thừa nhận không hiểu rằng mình đã vi phạm Luật An ninh mạng, đã sai lầm, và rơi nước mắt, gửi lời xin lỗi đến những người bị tổn thương về danh dự, nhân phẩm và tài sản bởi những lời lẽ xúc phạm của mình.

Phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Phương Hằng đã kết thúc, bà bị kết án 3 năm tù giam. Trước tòa, bị cáo Nguyễn Phương Hằng thừa nhận không hiểu rằng mình đã vi phạm Luật An ninh mạng, đã sai lầm, và rơi nước mắt, gửi lời xin lỗi đến những người bị tổn thương về danh dự, nhân phẩm và tài sản bởi những lời lẽ xúc phạm của mình.

nguyen-phuong-hang-khoc-1695309331.gif
 

Tuy nhiên, sau khi vụ án kết thúc, trên mạng xã hội vẫn xuất hiện nhiều trang cá nhân đưa ra các lập luận phản đối quyết định của phiên tòa, cho rằng án phạt đối với bà Hằng là quá nặng, thậm chí có người cho rằng phiên tòa không công bằng, tòa lừa dối dân... Đáng lo ngại hơn, nhiều trang vẫn phân chia cộng đồng thành hai phái: Ủng hộ bà Phương Hằng được coi là "chính nghĩa," trong khi phản đối bà Hằng được đánh đồng với "lươn"! Điều này đồng nghĩa với việc họ coi các cơ quan nhà nước, thậm chí cả tòa án, là "lươn," đối lập với "chính nghĩa." Đây là hành vi gây mâu thuẫn trong cộng đồng và cần phải được ngăn chặn, không được phép tiếp tục lây lan như những gì bà Hằng và những người ủng hộ đã thực hiện trong vài năm qua!

Một trong những trang cá nhân ‘hăng hái” nhất là của người tự đặt tên mình như có họ hàng với nhà chiến lược cổ Trung Hoa Gia Cát Lượng. Suốt từ trước phiên tòa tới khi phiên tòa đang diễn ra và phiên tòa kết thúc, cho tới tận bây giờ, anh ta vẫn rêu rao sai sự thật về những công đức của bà Hằng “giúp dân giúp nước”, trong đó có nhiều việc do bà Hằng công bố nhưng chưa làm, hoặc làm không đến mức như vậy. Anh ta tung hô: “Nguyễn Phương Hằng/Đã là một người hùng”. “Chị Nguyễn Phương Hằng không còn livetream nhưng sức lan toả vẫn mãi mãi trong lòng người dân”. "Chấp Nhận hi sinh khi đi theo Chính Nghĩa". 

Từ cách nêu vấn đề mang tính ngụy tạo, anh ta dẫn dắt dư luận, đăng tải những lời bình của nhiều người mang tính chia rẽ cộng đồng: “Thiên hạ & lũ lươn cùng nghệ sĩ bẩn đã nghe rõ chưa?”. “Mãi đỉnh Phương Hằng luật sư câm miệng vì bị cô hằng hỏi vặn lại úi giời nhục mặt luật sư cái quần” và của chính anh ta: “Đinh Lan toang rồi ? Những con lươn tiếp theo chuẩn bị đi nhé”.

cat-phong6-1695612738.jpg

Bịa đặt, lôi cá cảnh sát đang làm nhiệm vụ vào "phe" mình!

 

Thông tin mà anh ta lan truyền tạo nên ảo tưởng về việc làm “cứu dân cứu nước” của bà Hằng và vai trò không thể thay thế được của bà ta: "Sao 1 người lo cho dân lại có kết quả thế.vậy từ nay ai là người làm điều đó.chẳng hiểu...", “Từ hồi bà chủ Đại Nam bị tạm giam, dân lành lương thiện và người lao động cơ hàn lao đao, trẻ em bệnh tim hết cơ hội sống sót, bà con miền Tây lại không được dùng nước sạch”. "Một người phụ nữ có số 1 chứ không có 2 ở việt nam". "Chưa bao giờ thấy ai ở tù mà được lòng dân yêu mến như vậy. Lịch sử phải ghi lại cho con cháu sau này biết có 1 người tốt bị ở tù."

Cuối cùng, anh ta đã dẫn dắt dư luận đến mất lòng tin vào Nhà nước: “Lừa gạt thì chẳng thấy trừ trị, còn những người ăn ngay nói thẳng từ thì có tội . bởi vậy giờ có những loại người ngồi không tín toán muốn ăn cướp ăn dựt của người khác đem wề cho mình thì chẳng thấy bị tội gì hết chẳng hiểu thế nào hết.. làm gì có công bằng những đứa ăn chặn tiền xương máu của người khác thì nhỡn nhơ chẳng thấy động đến lũ ấy”. “LP Việt Nam chỉ là trò hề. Bất mãm PL “rừng Việt Nam lắm. Hy vọng chỉ Luật nhân quả. Bất mãn vô cùng. Luôn thương yêu, quý mến, trận trọng cô Nguyễn Phương Hằng. Chúc cô bình an, khỏe mạnh, chiến thắng, thành công như ý về sum hợp gia đình.”. "Quan tòa này kg trái tim và án này đã có ấn định rồi có nói cũng kg thấy đổi sử nhanh trong đêm là hiểu rồi". "Cái xã hội này không thể tin được.người tốt đi tố cáo bọn lừa đảo và ăn chặn tiền từ thiện thì bị tù tội.còn ai muốn làm việc tốt nữa không.người dân mất hết lòng tin rồi"...

cat-phong-1695573030.jpg

Một số đoạn viết và lời bình trên mạng xã hội

 

Những người bình luận trên trang cá nhân trên đây nói là thượng tôn pháp luật, nhưng thực chất đang chống lại: “21/9/2023 Công lý sẽ đến với những người sống có lý tưởng , Cô sai vì 18 tháng qua đã không ở bên Chồng và các con , cứ ngỡ sẽ là ngày vui , nhưng không sao , Thượng Tôn Pháp Luật , chờ Phúc Thẩm Dân nghèo , Trẻ em đang đợi Cô về !!!”, “Cô nhận mức án 3 năm rồi Chúng ta chờ phiên phúc thẩm Lấy lại công bằng cho Cô”. “Ủng hộ toàn bộ anh chị em phe chính nghĩa và những người ủng hộ Nguyễn phương Hằng trong đó có tôi luôn luôn đoàn kết một lòng với chính nghĩa”.

Việc làm tốt của Bà Hằng đóng góp cho xã hộ đã được ghi nhận, bởi vậy, Tòa án đã giảm nhẹ mức xử phạt đối với bà. Cũng là bình thường khi ủng hộ bà Hằng ở những việc tốt ấy, nhưng đừng phóng đại, tuyệt đối hóa. Nếu yêu mến bà Hằng, hãy làm những việc mà bà ấy còn chưa thực hiện xong và tránh sai lầm của bà ấy. Cũng có thể vào trại giam thăm nuôi bà ấy, điều này để thể hiện tình nghĩa, được luật pháp cho phép. Thế nhưng, đừng vì ủng hộ bà Hằng mà đả kích, thóa mạ những cơ quan, cá nhân  khác.

Việc nêu ý kiến phản biện, trái chiều là bình thường, nhưng phải mang tính xây dựng. Còn những ý kiến mang tính chia rẽ, gây mất đoàn kết, kích động chống phá, thúc đẩy một tư duy phân hóa và xung đột, đối lập với đường lối của Đảng và chính sách của Nhà nước về đoàn kết dân tộc, thì không thể chấp nhận được.

Qua hai cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, chúng ta đã phải đổ rất nhiều máu và nước mắt để thống nhất đất nước và hòa giải dân tộc. Đối với những người đã từng cầm súng chống lại chính quyền và đồng bào của mình, chúng ta đã thể hiện lòng khoan dung để họ có cơ hội trở lại cuộc sống và trở thành người lương thiện, sống trong tình yêu và sự chăm sóc của cộng đồng. Vì vậy, việc tiếp tục tạo ra "Drama Nguyễn Phương Hằng" là một hành vi gây rối xã hội, mâu thuẫn với tinh thần đoàn kết dân tộc và mục tiêu xây dựng đất nước. Do đó, trước hết, những người có ý định kích động và phân chia cần tỉnh táo và tránh theo đuổi con đường của Nguyễn Phương Hằng để tránh rơi vào vòng xoáy pháp luật. Sau đó, các cấp chính quyền và tổ chức cần tăng cường tuyên truyền và giáo dục để thay đổi nhận thức và hành vi của họ, giúp họ hướng thiện, góp phần vào việc xây dựng cuộc sống hạnh phúc và yên bình. Cuối cùng, các cơ quan chức năng cần theo dõi và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm Luật An ninh mạng, không để cho tình trạng "loạn đả drama" trên mạng tiếp tục như đã xảy ra trong thời gian qua! Công tác tuyên truyền, giáo dục, xử lý vi phạm đều nhằm tới mục đích lớn lao là tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, đem tài năng, sức lực ra cùng nhau xây dựng cuộc sống bình yên, cường thịnh, hạnh phúc.

Đất nước của chúng ta đang phát triển mạnh mẽ trên con đường xây dựng một xã hội giàu mạnh và hạnh phúc. Mỗi người dân đều cần đóng góp bằng cách thực hiện những việc làm có ý nghĩa để đạt được mục tiêu tốt đẹp này.

Nguồn: vanhoaphattrien.vn

ĐỀ XUẤT

Chủ đề “Nông thôn mới” trong tác phẩm Mùa rươi

Tiểu thuyết Mùa rươi của nhà văn Phạm Quang Long với hơn 430 trang được chia thành 23 chương đọc rất hấp dẫn ngay từ những trang đầu. ...

Xem thêm

Vinamilk đẩy mạnh chương trình chăm sóc dinh dưỡng trẻ em và người cao tuổi năm 2023

Ngày 22 và 23/3/2023, Trung tâm Dinh dưỡng (TTDD) Vinamilk tổ chức khám sức khỏe, tư vấn dinh dưỡng và phát quà cho khoảng 2.600 trẻ mầm non trên địa bàn huyện Hàm Yên và Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Đây là chương trình khởi động chuỗi hoạt động Tư vấn, chăm sóc và truyền thông về sức khỏe dinh dưỡng năm 2023 của Vinamilk tại nhiều tỉnh thành, với gần 15 ngàn trẻ em và người cao tuổi tham gia. ...

Xem thêm

“Giỗ Tổ” Hùng Vương - Tín ngưỡng văn hóa tâm linh riêng có của người Việt

Có thể nói, hiếm có quốc gia nào trên thế giới có được hình thức “Thờ Tổ” độc đáo, một tín ngưỡng mang bản sắc riêng có của Việt Nam; góp phần tạo ra hệ giá trị tinh thần và bản lĩnh văn hóa hướng về nguồn cội của người Việt. ...

Xem thêm

THỊNH HÀNH

Chuyển tư duy từ làm văn hóa sang tư duy quản lý, kiến tạo cho văn hóa, thể thao, du lịch phát triển

Sáng 31/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch với chủ đề “Thể chế, chính sách và nguồn lực cho phát triển văn hóa”. ...

Xem thêm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Tiếp tục phòng, chống tham nhũng, tiêu cực quyết liệt, hiệu quả hơn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh, vừa qua các cơ quan chức năng đã phối hợp ngày càng hiệu quả, thống nhất cao trong hành động, có kết quả thiết thực, nhân dân theo dõi và bày tỏ đồng tình. ...

Xem thêm

Mỗi năm Việt Nam có khoảng 10.000-12.000 trẻ chào đời mắc bệnh tim bẩm sinh

Trong 2 ngày 21 và 22/8, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tổ chức hội nghị thường niên y học bào thai lần thứ I với chủ đề “Bất thường tim bẩm sinh - Từ chẩn đoán trước sinh đến can thiệp sau sinh”. Tại Việt Nam, trung bình mỗi năm có hơn 1,5 triệu trẻ ra đời, trong đó khoảng 10.000-12.000 trẻ mắc bệnh lý tim bẩm sinh ...

Xem thêm

-->