SEA Games 32: Hi vọng U22VN sẽ làm nên chiến tích ở trận bán kết sau khi đã hòa U22 Thái Lan 1-1

Lượt xem:
103

Tuy không giành chiến thắng trước U22 Thái Lan nhưng U22 VN đã thể hiện một lối chơi pressing (tạo áp lực) ngay trên sân đội Thái một cách tuyệt vời, sự gắn kết giữa các tuyến được duy trì tốt hơn, chính các chiến binh Sao vàng làm chủ trận đấu chứ không phải người Thái. Rất tiếc sự cố trượt chân của đội trưởng Lương Duy Cương đã biếu cho người Thái 1 bàn thắng.

Sau khi bảng A đã xác định được hai cái tên đi tiếp là U22 Indonesia (nhất bảng) và U22 Myanmar (nhì bảng). Lượt trận đấu cuối của bảng B cũng sẽ diễn ra với tâm điểm là màn so tài giữa hai đội tuyển U22 VN và U22 Thái Lan, màn so tài lần này sẽ chỉ còn mang tính chất phân định ngôi đầu của bảng đấu. cả 2 đội đều có 3 chiến thắng trước U22 Lào, Singapore và Malaysia. Nhưng U22 Thái Lan xếp trên U22 VN trên bảng xếp hạng bảng B nhờ tỷ số bàn thắng, bại là 9/2 so với 7/2 của U22 VN.

     Ở kỳ SEA Games lần này, U22 Thái Lan dưới sự dẫn dắt của HLV Issara Sritaro vẫn thể hiện sức mạnh đáng gờm với chuỗi 3 trận toàn thắng đầy thuyết phục trong thế trận áp đảo trước các đối thủ. “Voi chiến” với lối đá kỹ thuật, tổ chức tấn công rất đa dạng, linh hoạt giữa tấn công biên và trung lộ, cùng lối chơi với cường độ cao, hiệu quả. Mặt khác, 2 cầu thủ còn thiếu trong quân số 20 cầu thủ của U22 Thái Lan là ngôi sao trên hàng công Setthasit Suwannaset và trung vệ Jonathan Khemdee cũng đã hội quân (2 cầu thủ này mới được CLB chủ quản nhả người) làm tăng thêm sức mạnh đáng kể cho U22 Thái Lan.

     Đến SEA Games 32, “tiểu voi chiến” đang rất quyết tâm đòi lại tấm huy chương vàng từ tay Việt Nam sau 2 kỳ đại hội liên tiếp trắng tay. Hiện tại, U22 Thái Lan được coi là đang có trong tay lứa cầu thủ tốt nhất. Do đó, người hâm mộ xứ chùa vàng rất kỳ vọng vào U22 Thái Lan tại SEA Games lần này. HLV Sritaro nhấn mạnh, trận đại chiến gặp U22 VN  là bài kiểm tra quan trọng để "tiểu voi chiến" có sự chuẩn bị tốt nhất ở bán kết và thậm chí là chung kết bóng đá nam SEA Games 32.

     U22 VN là đội cũng toàn thắng cả 3 trận vừa qua, sự tiến bộ của các cầu thủ cũng cho thấy đang dần thích nghi với triết lý mới của HLV Troussier, các cầu thủ đã tiến bộ lên theo từng trận đấu.

   Lối chơi kiểm soát bóng, tạo áp lực tầm cao của U22 VN đã gây ra khó khăn với các đối thủ và không ngoại trừ cả Thái Lan. Tuy nhiên, những trận thắng vừa qua của các Chiến binh Sao vàng vẫn chưa thực sự thuyết phục, vẫn còn đâu đấy những hoài nghi về chiến thuật, cách bố trí đội hình của HLV Troussier. U22 VN vẫn cần phải hoàn thiện mình sau từng thử thách tại SEA Games 32.

     22 Thái Lan sẽ có ngôi đầu bảng. Ngược lại, U.22 Việt Nam buộc phải thắng U.22 Thái Lan để giành vị trí đầu tiên, tạo đôi chút lợi thế cho vòng bán kết. HLV Troussier chia sẻ: "U.22 VN tôn trọng mọi đối thủ. Tôi luôn tin rằng mọi điều có thể xảy ra trong 1 trận đấu. Chúng ta biết rõ ràng rằng ở bảng A, U.22 Indonesia vào bán kết, và trừ khi có một sự cố bất ngờ thì U.22 Myanmar sẽ là đội còn lại. Chúng tôi sẽ không chọn đối thủ. Tôi muốn mọi thứ diễn ra tự nhiên. Muốn vô địch thì không được sợ, phải đánh bại mọi đối thủ.

     Quan trọng là U.22 VN đã vào bán kết. Chúng tôi sẽ đá thêm 3 trận nữa cho đến hết giải, đó là mục tiêu đầu tiên, tôi nghĩ vậy. 3 ngày sau khi gặp U.22 Thái Lan, chúng ta sẽ đá bán kết. Tất nhiên, ban huấn luyện sẽ thảo luận làm sao để gặp U.22 Thái Lan, các cầu thủ sẽ chơi hết mình, nhưng phải tính toán đưa ra đội hình để các cầu thủ sung sức nhất cho trận bán kết sau đó. Hiện tại tôi chưa định hình gì cả, nhưng hôm nay U.22 Việt Nam thắng, điều đó sẽ tốt hơn rất nhiều cho bán kết. Bởi nhờ trận thắng này, chúng ta dễ dàng tính toán để bảo toàn sức lực cho bán kết hay trận đấu xa hơn.

      HLV Troussier đã có vài thay đổi trong sơ đồ chiến thuật của U22 VN trong trận đấu này, ông thay 8 vị trí số với trận gặp U22 Malaysia như thủ môn Huy Hoàng, hậu vệ Ngọc Thắng, tiền đạo Xuân Tiến... có lẽ ông Troussier muốn để dành một số cầu thủ tốt cho trận đấu tiếp theo.

2-viet-thai-1-1-1683852706.jpgNhật Nam ghi bàn gỡ 1:1 cho U22 VN

 

     Ngay phút 2', từ pha chuyền bóng mạnh lên của cầu thủ U22 Thái Lan, đội trưởng Lương Duy Cương trong lúc lao về theo bóng bất ngờ bị trượt chân ngã. Tiền đạo Achitpol đã không bỏ lỡ cơ hội dứt điểm làm tung lưới thủ môn Huy Hoàng.

     Tuy bị nhận bàn thua sớm, nhưng các cầu thủ U22 VN vẫn bình tĩnh triển khai bóng một cách mạch lạc. Phút 5' Trong pha lên tham gia tấn công, Văn Đô tạt bóng để Duy Cương đánh đầu, nhưng bóng đi không trúng đích.

     Phải công nhận một điều rằng các cầu thủ chúng ta đã tạo áp lực trong trận đấu này rất tốt cũng như những đường chuyền dài đạt độ chính xác cao. Phút 17', đón quả tạt bên cánh phải của Quang Thịnh, Khuất Văn Khang có pha đánh  đầu suýt thành bàn. Nếu bàn thắng được ghi thì sẽ rất tuyệt vời trong sinh nhật của cầu thủ này.

     U22 VN vẫn miệt mài tìm đường tiếp cận với khung thành của U22 Thái Lan, nhưng "Voi chiến" cũng tổ chức phòng ngự kín kẽ và hóa giải những cơ hội mà đội bóng áo đỏ tạo ra.

     Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1:0 cho U22 Thái Lan.

4-viet-thai-1-1-1683852871.jpgHuy Hoàng thật sự xuất sắc trong khung thành
 

     Bước vào hiệp 2, HLV Troussier có sự thay đổi, ông tung Minh Trọng và Tuấn Tài vào thay Xuân Tiến và Quang Thịnh. U22 VN vẫn Duy trì lối đá tạo áp lực ngay trên phần sân đối phương. Một số cầu thủ Thái bị ức chế nên đã có những pha phạm lỗi như Chayapipat chơi xấu với Ngọc Thắng (cầu thủ lần đầu tiên được đá chính trong đội hình U22 VN). Hay tình huống đội trưởng Airfan Doloh phạm lỗi với Văn Trường. Cả hai đã bị  trọng tài rút thẻ vàng.

     Phút 53', từ cú sút phạt của Văn Khang, thủ môn Thái Lan bắt bóng không dính để Duy Cương cướp bóng chuyền vào cho Văn Cường tạt vào cho Ngọc Thắng sút bóng đi trúng cầu thủ Thái Lan bật ra, Nhật Nam băng vào đã bồi vào lưới, gỡ hòa 1-1 cho U22 VN.

     Phút 56', trong một pha tạt bóng bên cánh trái của U22 Thái Lan, thủ môn Huy Hoàng bay người bắt dính bóng từ cú đánh đầu ngược cận thành của cầu thủ U222 Thái Lan. Huy Hoàng tiếp tục có tình huống bắt bóng tốt ở phút 70' từ quả tạt bên cánh phải,  nhưng Hoàng bị Achitpol vung chân dứt điểm khiến giày đập vào vùng gáy. Rất may là Hoàng vẫn thi đấu tốt.

     Phút 67' trung vệ Ngọc Thắng bị đau chân và không thể tiếp tục thi đấu, HLV Troussier buộc phải tung cầu thủ thứ 5 là Vũ Tiến Long vào thế chỗ. Đáng lý vị trí này là của Văn Tùng, U22 VN đang cần 1 tiền đạo xử lý tốt để quyết tâm dành chiến thắng trước người Thái. Một tình huống thay người bắt buộc đã làm thay đổi chiến thuật của thầy Troussier.

     Phút 76' chúng ta được hưởng quả phạt trực tiếp ngoài vòng 16,50m, Khuất Văn Khang thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp bên ngoài vòng cấm, tiếc rằng cú đá bị thủ môn Thirawooth cản phá xuất sắc.

     5' sau Văn Khang không thể chạm được chân dứt điểm, sau pha căng ngang từ cánh trái của Thanh Nhàn.

     U22 VN vẫn duy trì được thế trận tốt, quyết tâm tìm kiếm thêm bàn thắng định đoạt trận đấu.

      Gần 5 phút cuối, các cầu thủ Thái Lan cố gắng giảm nhịp độ trận đấu. Trận đấu được kéo dài thêm 5 phút nhưng các chiến binh Sao vàng vẫn không thể ghi thêm bàn thắng.

1-viet-thai-1-1-1683852706.jpg
 

     Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1:1. Tuy bằng điểm với U22 Thái Lan, nhưng chúng ta có số bàn thắng ít hơn nên U22 VN sẽ gặp U22 Indonesia ở vòng bán kết.

     Tuy không giành chiến thắng trước U22 Thái Lan nhưng U22 VN đã thể hiện một lối chơi tạo áp lực ngay trên sân đội Thái một cách tuyệt vời, sự gắn kết giữa các tuyến được Duy trì tốt hơn, chính các chiến binh Sao vàng làm chủ trận đấu chứ không phải người Thái. Rất tiếc sự cố trượt chân của đội trưởng Lương Duy Cương đã biếu cho người Thái 1 bàn thắng.

     Sau đây chưa đầy 2 ngày, chúng ta sẽ gặp U22 Indonesia trong trận bán kết. Nếu các cầu thủ của chúng ta vẫn chơi như tối nay thì việc gặp bất cứ đối thủ nào cũng không phải là vấn đề của các chiến binh Sao vàng. Trở ngại lớn nhất của U22 VN đó là thời gian nghỉ quá ngắn, nhưng chúng ta vẫn còn đó các tiền đạo xuất sắc như Văn Tùng, Quốc Việt... những cầu thủ sẽ làm nên chiến tích ở trận bán kết. Chắc chắn HLV Troussier cũng sẽ có chiến thuật, chiến lược hợp lý cho trận đấu gặp U22 Indonesia .

Nguồn: vanhoaphattrien.vn

ĐỀ XUẤT

Cà phê đường tàu: Từ cấm đoán đến mở ra hướng đi mới

Cà phê đường tàu từ lâu đã trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với du khách trên một tuyến đường sắt đi qua khu phố cổ của Hà Nội. Tuy nhiên, do những vấn đề liên quan đến an toàn giao thông và an toàn cho người dân, chính quyền thành phố đã quyết định tạm đóng cửa các quán cà phê đường tàu. Điều này đã gây tiếc nuối cho nhiều du khách, đặc biệt là những du khách nước ngoài, đồng thời cũng mở ra cơ hội cho sự phát triển của một quán cà phê đường tàu mới tại ga Long Biên. ...

Xem thêm

Chủ tịch Đặng Gia Bena duyên dáng trong tà áo dài cùng thí sinh Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam 2023

Chiều 10/3, Hoa hậu Đặng Gia Bena – Chủ tịch Miss Vietnam Business khoác lên mình tà áo dài thướt tha, nền nã dạo quanh Phố cổ Hội An. ...

Xem thêm

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giữa tranh cãi về tên tiếng Anh của phim tiểu sử: “Tôi lắng nghe và thay đổi”

Vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi họp báo công bố dự án phim điện ảnh của mình - Hào Quang Rực Rỡ, thu hút sự quan tâm của dư luận bằng thể loại phim tiểu sử, đồng thời cũng gây tranh cãi bởi tên tiếng Anh - The King. Mới đây, Mr. Đàm đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình. ...

Xem thêm

THỊNH HÀNH

“Vẻ đẹp tích cực” từ Unilever Việt Nam giúp xóa bỏ định kiến giới về vẻ đẹp ở phụ nữ

Ngày 30/3/2023, Unilever Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam, UN Women và Viện Nghiên cứu Quản lý Phát triển Bền vững (MSD) tổ chức tọa đàm “Vẻ đẹp Tích cực và Đa dạng” tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Sự kiện hướng đến chào mừng Tháng Phụ nữ và chia sẻ các góc nhìn hướng tới truyền cảm hứng và khuyến khích lòng tự tôn và sự tự tin vào vẻ đẹp tích cực và đa dạng của phụ nữ, để từ đó, nữ giới có thể phá vỡ những rào cản và phát triển hơn nữa. ...

Xem thêm

Hà Nội hoan nghênh nhóm nhạc BLACKPINK tới biểu diễn

Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội vừa tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép biểu diễn của nhóm nhạc BLACKPINK. Ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, đã xác nhận rằng đơn vị tổ chức concert của BLACKPINK đã gửi hồ sơ xin cấp phép biểu diễn. Ông Hồng cũng chia sẻ rằng Sở rất hoan nghênh và mong muốn BLACKPINK biểu diễn ở Hà Nội và TP.HCM. ...

Xem thêm

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh lập kỷ lục vô đối tại SEA Games 32

VĐV điền kinh Nguyễn Thị Oanh đã lập kỷ lục tại SEA Games 32 khi là VĐV đầu tiên và duy nhất có thể giành 2 HCV ở hai nội dung thi đấu cực kỳ khốc liệt chỉ cách nhau 20 phút. ...

Xem thêm

-->