Tranh được Huy chương đồng Sea Games 32, U22 Việt Nam đã tìm thấy niềm vui chiến thắng

Lượt xem:
103

Trận đấu kết thúc với tỷ số U22 Việt Nam 3, Myanmar 1. U22 đứng ở vị trí thứ 3 và đạt huy chương đồng môn bóng đá nam SEA games 32. Một huy chương mang tính danh dự cho các cầu thủ trẻ của chúng ta.

Dù đã thi đấu đầy quyết tâm và cố gắng, song cả hai đội tuyển U22 VN vs U22 Myanmar đều không hoàn thành được mục tiêu đã đề ra ở vòng bán kết hôm 13/5.

     Trong khi U22 VN để thua 2:3 đầy tiếc nuối trước U22 Indonesia thì thầy trò HLV Michael Feichtenbeiner cũng thất bại 'tâm phục, khẩu phục 0:3 trước người U22 Thái Lan. Chính vì vậy mà trận đấu này sẽ là cơ hội để cả hai đội tìm kiếm niềm vui chiến thắng sau thất bại vừa trải qua dù đó chỉ là tấm huy chương đồng bóng đá nam danh dự.

     Thất bại trước Indonesia ở bán kết chắc chắn khiến các cầu thủ VN  chưa thể nuốt trôi. Vì vậy HLV Philippe Troussier và ban huấn luyện đã phải làm công tác tư tưởng cho các cầu thủ trẻ. Việc có tâm lý thoải mái lúc này là rất quan trọng. Đây cũng là dịp để U22 VN chứng tỏ rằng, HLV Philippe Troussier có lý khi tuyên bố “lứa cầu thủ này không kém như mọi người nghĩ và có tiềm năng phát triển trong tương lai”.

     Bước vào trận đấu, các cầu thủ áo đỏ đã gây sức ép lên phần sân Myanmar.  Ngay phút 4', hậu vệ U22 Myanmar chuyền bóng về bất cẩn để Văn Trường đoạt được bóng, Trường thực hiện đẩy bóng "xâu kim" qua háng thủ môn Phyo Thun, cú đẩy quá mạnh, Trường không đủ tốc độ theo bóng mặc dù khung thành trống trước mặt. Một cầu thủ áo trắng kịp lao về phá bóng chịu phạt góc.

     Phút 8', xuất phát từ pha tấn công bên cánh trái, Minh Trọng tạt bóng chuyển cánh về phía cánh phải, Hồ Văn Cường khống chế một nhịp rồi sút tung cú sút cực mạnh bằng chân phải làm tung lưới U22 Myanmar.

    Với lối chơi ban bật nhanh, kết hợp với các đường chọc khe, chuyền dài nhanh các cầu thủ chúng ta đã làm chủ khu trung tuyến, làm chủ thế trận, khiến cho U22 Myanmar hoàn toàn bế tắc.

     Phút 34', Văn Đô chuyền chọc khe cho Hồ Văn Cường bên cánh phải đang đứng trống trải.  Cường dứt điểm tung nóc lướt góc gần nhân đôi cách biệt cho U22 VN.

     Phút 39', U22 Myanmar có cơ hội đầu tiên khi Htet Aung dứt điểm trong vòng cấm, bóng chạm chân cầu thủ áo đỏ làm đổi hướng. Thủ môn Huy Hoàng kịp thời phản xạ, cứu một bàn thua cho U22 VN.

     Kết thúc hiệp 1, U22 VN tạm dẫn U22 Myanmar với tỷ số 2:0.

u22-viet-nam2-1684250637.jpgPha ghi bàn của Khuất Văn Khang nâng tỷ số lên 3:0
 

     Bước vào hiệp 2, vẫn lối giữ bóng tốt trên sân phần sân nhà, tìm sơ hở triển khai bóng lên phía trên của U22 VN.

     Phút 59', Nhật Nam chuyền 1 đường chuyền dài vượt tuyến cho Minh Trọng, Trọng dốc xuống tới gần đường biên ngang và tạt lên cho Khuất Văn Khang đang trống trải, cú sút ngay của Khang đã mang về chiến thắng 3:0 cho U22 VN.

      Các cầu thủ U22 Myanmar hoàn toàn toàn sa sút tinh thần, trong những pha tranh chấp tay đôi, lợi thế luôn thuộc các cầu thủ VN.

     Khoảng gần 10 phút  cuối trận, U22 VN giảm dần nhịp độ trận đấu, chơi chắc bên phần sân nhà. Chính vậy mà Myanmar có cơ hội dâng lên, nhưng với sự phòng vệ nhiều lớp, các cầu thủ Myanmar không có cơ hội áp sát khung thành Huy Hoàng.

     Phút 87' U22 Myanmar được hưởng quả phạt trực tiếp bên cánh trái U22 VN, cầu thủ Myanmar sút thẳng vào khung thành U22 VN. Huy Hoàng phải bay người đẩy bóng qua xà ngang chịu quả phạt góc.

     Phút 89', từ quả phạt góc do Huy Hoàng đẩy ra bên cánh phải, bóng được treo vào khung thành U22 VN, Huy Hoàng nhảy lên đấm bóng, Uang Myo đánh đầu đưa bóng chạm vai Đức Phú rồi bay vào lưới U22 VN. Gỡ 1:3 cho U22 Myanmar.

     Những phút cuối trận, Quốc Việt có pha đối điện thủ môn Myanmar nhưng không thắng được thủ môn này.

u22-viet-nam-1684250717.jpgPha đánh đầu gỡ 1:3 cho Myanmar của Uang Myo.
 

     Trận đấu kết thúc với tỷ số  3:1 cho U22 VN. U22 đứng ở vị trí thứ 3 và đạt huy chương đồng môn bóng đá nam SEA games 32. Một huy chương mang tính danh dự cho các cầu thủ trẻ chúng ta.

     Với lối đá chặt chẽ, pressing ngay trên phần sân đối phương, áp sát khi đội bạn có bóng. Chậm rãi trên phần sân nhà và tăng tốc trên phần sân đối phương, U22 VN đã hoàn toàn làm chủ thế trận, buộc U22 Myanmar rơi vào thế chống đỡ.

     Tuy vậy, hàng công chúng ta còn yếu trong các pha phối hợp ghi bàn, một vài tình huống còn mang tính cá nhân như vội vã sút cầu môn trong khi nếu kết hợp với đồng đội, hiệu quả sẽ cao hơn.

      Người chơi hay nhất của U22 VN chính là Hồ Văn Cường, người đã ghi 2 bàn thắng cho U22 VN và với 2 đường kiến tạo Minh Trọng cũng là cầu thủ rất đáng khen ngợi.

     Ở trận đấu này, các cầu thủ chúng ta đã vận dụng chiến thuật của HLV Troussier một cách tương đối hoàn hảo. Nếu như so sánh trận đấu với Lào, các cầu thủ chúng ta đã có sự tiến bộ vượt bậc qua từng trận. Từ lối chơi, cách vận hành chiến thuật,  cũng như  cách pressing tầm cao càng ngày cành trơn tru.

     Với nhưng cầu thủ trẻ hầu như không có danh tiếng như lớp cầu thủ trước như Quang Hải, Văn Hậu, Hoàng Đức... nhưng các cầu thủ trẻ của HLV Troussier vẫn thi đấu rất hay. Nếu như không nóng vội trong trận đấu bán kết với Indonesia,  thì với lối chơi này U22 VN hoàn toàn có thể khuất phục các đội bóng ĐNA. Nhiều cộng đồng mạng VN cho rằng, thể chất người Việt không hợp với triết lý của HLV Troussier. Nhưng trận đấu tối này sẽ làm thay đổi nhưng nhận thức ấy.

     Chúc mừng HLV Philippe Troussier cùng các đồng sự. Chúc mừng các chiến binh Sao vàng trẻ đã có một trận thắng tuyệt vời.

u22-viet-nam4-1684250793.jpg

 

Nguồn: vanhoaphattrien.vn

ĐỀ XUẤT

Cần phải siết chặt quản lý, xử lý Tik Tok độc hại

Tại cuộc họp báo quý I/2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông diễn ra chiều qua (6/4), ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử cho biết, từ năm 2019, TikTok có sự phát triển rất mạnh ở thị trường Việt Nam. ...

Xem thêm

Thơ Đường, thơ Tống có hay hơn thơ Việt không ?

Xưa nay, người ta xếp bài thơ PHONG KIỀU DẠ BẠC của Trương Kế vào nhóm 100 bài thơ hay nhất của thơ Đường. Bạn thử so sánh bài thơ của Trương Kế, với bài TRẠI ĐẦU XUÂN ĐỘ của Nguyễn Trãi, xem bài nào hay hơn nhé. ...

Xem thêm

Hiện tượng Mật ong kết tinh, nguyên nhân và cách xử lý

Nhiều người tiêu dùng mua mật ong về sử dụng, nhưng sau một thời gian sử dụng lại có hiện tượng kết tinh (lắng đường, đóng đường) ở phần đáy trong chai hoặc toàn bộ và nghĩ rằng mình đã mua phải mật ong giả. ...

Xem thêm

THỊNH HÀNH

HOA HẬU phát ngôn trước công chúng ra sao để HOA luôn có HẬU?

Mới đây một Hoa hậu sau khi đăng quang liên tiếp có những phát ngôn gây xôn xao dư luận, thậm chí đã gây ra sự phẫn nộ cho cộng đồng mạng. Nhiều nhà phân tích phải ngao ngán thốt lên về sự “xấu xí” đối lập giữa vẻ đẹp hình thể và văn hoá ứng xử trước cộng đồng. ...

Xem thêm

Sướng khổ đời nghệ sĩ

Gần đây, phát ngôn "Đời nghệ sĩ khó nuốt" của MC Trấn Thành đã gây ra sự chú ý và tranh luận trong dư luận. Chủ đề về sự sướng - khổ của nghệ sĩ luôn là một chủ đề nhạy cảm, và dường như không có câu trả lời đúng hay sai. Tuy nhiên, nếu xét về những gì nghệ sĩ cần và những gì công chúng mong đợi từ họ, có thể có một số suy nghĩ và giải pháp để giúp nghệ sĩ sướng nhiều và khổ ít hơn. ...

Xem thêm

Những mẫu vải áo dài Lụa Ngọc Mai cao cấp đẹp nhất - Vải Đất Lành

Lụa Ngọc Mai là loại lụa cao cấp, thượng hạng với sợi vải mỏng nhẹ, độ dày vừa, đàn hồi 4 chiều tốt. Tạo cảm giác dễ chịu, mát mẻ cho người mặc. Đặc biệt vải có thể in trên 2 mặt (bên ngoài và bên trong giống hệt nhau) bằng kỹ thuật mới nhất hiện tại, giúp giảm khả năng bị trầy xước trên hầu hết các loại lụa in 3D. ...

Xem thêm

-->