Chung kết bóng đá nữ SEA GAMES 32: Đội tuyển nữ Việt Nam được thưởng bao nhiêu sau khi giành Huy chương vàng?

Lượt xem:
133

Ngay sau khi giành chiến thắng bảo vệ huy chương vàng SEA Games, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng nóng tổng cộng 3,6 tỉ đồng, bao gồm 2 tỉ đồng tiền thưởng cho chiến thắng trong trận chung kết và 1,6 tỉ đồng thưởng từ các trận vòng bảng và bán kết. Tin rằng đây chưa phải là số tiền thưởng cuối cùng mà tuyển nữ Việt Nam được nhận.

Trận Chung kết giữa tuyển nữ Việt Nam và Myanmar diễn ra vô cùng hấp dẫn. Rất đông cổ động viên Việt Nam tại Campuchia đã đăng ký lấy vé xem trận đấu và hứa hẹn tạo ra động lực lớn cho thầy trò HLV Mai Đức Chung hướng đến tấm HCV SEA Games thứ 4 liên tiếp.

Ở trận này, tuyển nữ VN được đánh giá cao hơn Myanmar về lực lượng và kinh nghiệm. Chúng ta đã thắng tuyển nữ Myanmar 3:1 ở vòng đấu bảng và tối nay là lần gặp thứ hai trong trận chung kết.

Tuyển nữ Myanmar trước trận chung kết này cũng có những thành tích đáng nể. Ở vòng đấu bảng, họ đã thắng nữ Philippines (đội bóng cùng với nữ VN đã lọt vào vòng chung kết bóng đá nữ thế giới năm nay) 1:0, họ chỉ thua nữ VN và đứng ở vị trí nhì bảng. Ở trận bán kết gặp nữ Thái Lan, các cô gái Myanmar đã vượt qua nữ Thái Lan với tỷ số 4:2, mặc dù bị Thái Lan dẫn trước 2:0. Điều đó nói lên nữ Myanmar là đối thủ không thể coi thường, HLV  Mai Đức Chung đã khẳng định như vậy.

Sau tiếng còi khai cuộc, tuyển nữ VN triển khai tấn công nhanh ngay trên phần sân của Myanmar. Ngay phút 12', từ đường chuyền vượt tuyến bên cánh trái, Tuyết Dung phá bẫy việt vị lao lên, thủ môn Mya Mya Nyein cũng lao lên cản phá, Tuyết Dung chuyền cho Huỳnh Như đang lao lên và Như một mình một bóng đá vào gôn trống. 1:0 cho nữ VN.

Bàn thắng sớm đã tạo nên sự hứng khởi cho các cô gái VN, chúng đã bắt chết hàng tiền đạo đối phương bằng lối chơi bọc lót cho nhau tốt.

tuyen-nu-vn1-1684181117.jpgHuỳnh Như dễ dàng đá bóng vào lưới trống
 

Phút 14', hậu vệ bên cánh phải của nữ VN có đôi chút sao lãng, để cho Htet Htet Wai thực hiện cú sút từ rất xa, bóng đi cuốn và chạm cột dọc khi Kim Thanh hoàn toàn bất lực. Và đây cũng là tình huống nguy hiểm duy nhất của nữ Myanmar tạo ra trước khung thành thủ môn Kim Thanh ở hiệp 1.

Bước vào hiệp 2 các cầu thủ nữ VN chủ động chơi chặt chẽ trên phần sân nhà, ngăn chặn các đường lên bóng của đội bạn ngay từ giữa sân và chuyền bóng dài lên cho tuyến trên.

Với một bàn thắng mong manh, HLV Mai Đức Chung rất nóng ruột, ông liên tục nhắc nhớ các cầu thủ trong phản công. Phút 58' ông đã tung những con bài dự bị chủ chốt như Thu Hương, Thanh Nhã vào sân. Tiếp tục đến phút 72' Thùy Trang và Hải Yến cũng vào sân nhằm kiếm thêm bàn thắng.

Sự thay người hợp lý của HLV đã đem lại thế trận tốt hơn cho tuyển nữ VN; phút 75', Thanh Nhã đột phá bên cánh phải, vượt qua 2 cầu thủ Myanmar và tung một cú sút vượt tầm với của thủ môn Mya Mya Nyein, nâng tỷ số lên 2:0 cho các cô gái vàng VN. Một bàn thắng mang thương hiệu của Thanh Nhã, vì cô đã nhiều lần ghi những bàn thắng như vậy vào lưới đối phương.

 Bàn thắng thứ hai của Thanh Nhã đã mang lại sự an tâm và vui sướng cho BHL cũng như NHM trên khán đài.

tuyen-nu-vn3-1684181276.jpgPha đột kích ghi bàn của Thanh Nhã
 

HLV nữ Myanmar liên tục ra dấu cho các cầu thủ Myanmar dồn lên tấn công nhưng sự bọc lót chắc chắn của chúng ta cũng như sự sa sút tinh thần của các cầu thủ áo trắng khiến tuyển nữ Myanmar đành chấp nhận tấm huy chương bạc SEA Games 32.

Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung giành Huy chương vàng SEA Games 32 một cách hoàn toàn xứng đáng và đây là lần thứ tư liên tiếp tuyển nữ VN đứng trên bục cao nhất các kỳ thế vận hội Đông Nam Á (Sea games).

Dù sao cũng phải nói, chính tuyển nữ Myanmar cũng góp một phần chiến thắng hôm nay cho tuyển nữ VN. Nữ Myanmar đã nỗ lực để chiến thắng nữ Philippines 1:0 (trong khi chúng ta thua Philippines 1:2). Trận bán kết, họ đã lội ngược dòng, thắng người Thái 4:2 nên cũng hao tổn sinh lực rất nhiều. Việc nữ Myanmar lọt vào chung kết cũng thuận hơn khi chúng ta không phải gặp đối thủ kị giơ Thái Lan ở chung kết.

Chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng các học trò của ông đã làm nên lịch sử chưa từng có ở ĐNA, làm rạng danh bóng đá nữ VN. NHM VN tin tưởng rằng các nữ chiến binh Sao vàng sẽ tạo nên kỳ tích ở giải vô địch thế giới sắp tới.

Các nhà hảo tâm chắc chắn sẽ tiếp tục trao thưởng cho các nữ chiến binh của chúng ta!

    Phải nói rằng: "Rất tự Hào các cô gái Việt Nam ".

tuyen-nu-vn4-1684181379.jpg
Nguồn: vanhoaphattrien.vn

ĐỀ XUẤT

Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng giữa tranh cãi về tên tiếng Anh của phim tiểu sử: “Tôi lắng nghe và thay đổi”

Vừa qua, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tổ chức buổi họp báo công bố dự án phim điện ảnh của mình - Hào Quang Rực Rỡ, thu hút sự quan tâm của dư luận bằng thể loại phim tiểu sử, đồng thời cũng gây tranh cãi bởi tên tiếng Anh - The King. Mới đây, Mr. Đàm đã chính thức lên tiếng trên trang cá nhân của mình. ...

Xem thêm

Đọc “Đi tìm một vì sao” thấy lấp lánh ánh sáng văn hóa

Cầm cuốn sách “Đi tìm một vì sao” của Phạm Quang Nghị, do chính tác giả tặng, tôi nhận được sự chân thành và nồng ấm của một người “Tự kể chuyện mình”. ...

Xem thêm

Lịch sử của Trà: Đọc để thưởng Trà tinh tế hơn

"Lịch sử của Trà" (The Tea Book: All Things Tea) là một cuốn sách tập trung vào lịch sử và văn hóa của trà trên toàn thế giới, được viết bởi Laura C. Martin. Cuốn sách này được xuất bản lần đầu tiên vào năm 2015 bởi hãng sách DK, và đã được tái bản nhiều lần kể từ đó. ...

Xem thêm

THỊNH HÀNH

Thấy gì qua Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 - Nét văn hóa Tây Nguyên

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) lần thứ 8 năm 2023 khai mạc tối ngày 10/3 và bế mạc vào tối nay (14/3/2023) với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khởi nguồn sáng tạo”,, thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV5 và VTV8. Đã có 472 quán đăng ký đồng hành, phục vụ miễn phí cà phê mà không cần phát phiếu. ...

Xem thêm

Sân khấu Dù kê loại hình nghệ thuật đặc trưng của người Khmer Nam Bộ

Sân khấu Dù kê loại hình nghệ thuật đặc trưng của người Khmer Nam Bộ Vũ Xuân02/04/2023 11:20 Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer Nam Bộ lần thứ II - năm 2023 đã khai mạc tối qua (1/4) tại Đại học Trà Vinh sẽ kết thúc vào ngàu 7/4, do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Binh đồng tổ chức. ...

Xem thêm

Sân khấu Dù kê loại hình nghệ thuật đặc trưng của người Khmer Nam Bộ

Liên hoan Nghệ thuật sân khấu Dù kê Khmer Nam Bộ lần thứ II - năm 2023 đã khai mạc tối qua (1/4) tại Đại học Trà Vinh sẽ kết thúc vào ngàu 7/4, do Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nghệ sỹ Sân khấu Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Trà Binh đồng tổ chức. ...

Xem thêm

-->